หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Trần Minh Vương: sống trong bóng tối

Trong giải U21 quốc tế 2015, sân Thống Nhất, phút 80 trận U21 HAGL - Myanmar, Minh Vương đứng chờ trên đường piste. Anh gõ nhẹ chiếc giày bên phải, lắc cái đầu, vặn tay, chuẩn bị vào sân... Lần này anh sẽ thay thế đồng đội của mình tiếp tục thi đấu cho đến khi hết trận.
Minh Vương – chàng cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai
Minh Vương – chàng cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai

1, Tài năng bộc lộ

Tuy nhiên đây không phải là trận đấu đầu tiên của Minh Vương. Mùa giải 2013, tài năng của anh đã được tung lên V-League. Mùa bóng 2014, Minh Vương có ra sân 15 lần, 8 lần đá chính. Bàn thắng đầu tiên của Vương ở V-League là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa. Cũng mùa giải này, Vương giành được danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất V-League.
3 phút ngắn ngủi sau khi vào sân, Vương được giao nhiệm vụ sút phạt. Bên cạnh Vương là Lương Xuân Trường... Là cầu thủ Năng khiếu, Vương và đồng đội luôn phải sống dưới cái bóng của những bạn đồng lứa ở JMG.Thế hệ của Vương là thế hệ cầu thủ đi ngược lại với thế hệ của Xuân Trường. U19 HAGL vào bán kết, người ta chỉ nhớ đến cái tên Công Phượng mà bỏ qua cái tên Minh Vương không ngừng nỗ lực.
Chàng cầu thủ trẻ luôn nỗ lực hết mình
Chàng cầu thủ trẻ luôn nỗ lực hết mình
JMG đá V-League, Năng khiếu đá Hạng Nhất, Công Phượng, Tuấn Anh đá chính, còn Minh Vương dự bị. Sự ưu ái dành cho thế hệ ấy chính là vật cản lớn với Minh Vương. 19 tuổi, Minh Vương phải cạnh tranh với những đồng đội được đào tạo chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

2, Nỗ lực không ngừng

Dù vẫn còn những ý kiến trái chiều nhưng với những nỗ lực của mình, tiền vệ Trần Minh Vương xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014. Tròng trận đấu lần này, người sút phạt không phải là Xuân Trường. Cơ hội đã được trao cho Minh Vương. Anh lấy đà rất gần. Chân trụ vẫn là chân trái, chân phải lướt nhẹ trên mặt cỏ. Đó sẽ là một cú sút quen thuộc của Minh Vương.
Cùng ở HAGL với Minh Vương, có một cầu thủ khác cũng sở hữu cái chân phải kỳ diệu. Cầu thủ đó mang áo số 10 và có những thành tích lững lầy, được rất nhiều người biết đến. Đó là Công Phượng.
Trong mùa giải đầu tiên của Phượng ở V-League, Vương chỉ còn 7 lần đá chính trong đó có 4 trận bị thay ra. Tổng thời gian ra sân gần 700 phút. Mỗi trận, Minh Vương chỉ được đá trung bình 46 phút, thật quá ít. V-League 2014, Vương có 2 bàn.
Quay trở lại sân Thống Nhất, lần này đã ghi cho đội mình một bàn thắng rất đẹp mắt. Vương dang rộng hai tay, chạy về phía khán đài ăn mừng trong sự vỡ òa của cổ động viên và những người hâm mộ.
Một ngôi sao trẻ khác là Duy Mạnh, dù kém Minh Vương 1 tuổi, nhưng chỉ cần 1 năm để có chân ở mọi cấp độ đội tuyển. Xuất phát điểm như nhau nhưng do được trọng dụng, Duy Mạnh có điều kiện ra sân sớm hơn và tiến bộ từng ngày. Minh Vương, ở chiều hoàn toàn ngược lại. Trong mùa bóng 2015, có 15 trận đấu thì 15 lần Vương phải nhìn đồng đội từ ngoài sân.
Minh Vương luôn nỗ lực không ngừng để ghi những bàn thắng đẹp mắt cho đội mình
Minh Vương luôn nỗ lực không ngừng để ghi những bàn thắng đẹp mắt cho đội mình
Liệu rằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U21 Myanmar có mở ra một tương lai tươi sáng cho Minh Vương hay không? Chẳng ai biết trước được điều đó. Ngày mai, Minh  Vương có thể sẽ lại ngồi dự bị, lại mòn mỏi chờ đợi từng cơ hội, lại tiếp tục hy vọng...
Anh hoàn toàn có thể có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Một trong số đó là rời HAGL. Bằng tài năng của mình, Vương chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn tại những đội bóng khác. Nhưng nếu dễ dàng lựa chọn như vậy đồng nghĩa với việc đầu hàng. Quyết định của Vương là ở lại và nỗ lực hơn. Bởi thế, bóng đá Việt gọi Minh Vương : sống trong bóng tối là người anh hùng thầm lặng của HAGL.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น